[แปล] ทุนการศึกษา “เจโฮป บังทันโซยอนดัน” ถูกมอบให้แก่นักเรียนมัธยมในกวางจู





มื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา ทุนการศึกษาในนามของ “เจโฮป บังทันโซยอนดัน” จำนวน 1 ล้านวอนถูกมอบให้แก่นักเรียนจากโรงเรียนมัธยมกุกเจ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เจโฮปเป็นศิตย์เก่าในกวางจูบ้านเกิดของเขา  ประกาศนียบัตรรับรองทุนการศึกษาของนักเรียนที่ได้ถูกเผยแพร่ทางออนไลน์มีข้อความดังต่อไปนี้: นักเรียนข้างต้นอุทิศตนให้กับการศึกษาด้วยความจริงใจและได้เข้าเรียนด้วยผลการเรียนดีเยี่ยมดังนั้นเขา/เธอจึงได้รับทุนการศึกษาพร้อมใบประกาศนียบัตรนี้

“방탄소년단 제이홉 ”  - “บังทันโซยอนดัน เจโฮป”
ในประกาศนียบัตรรับรองทุนการศึกษาชองนักเรียน

ย้อนไปในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2019 เจโฮปได้บริจาคเงินอย่างลับๆเป็นทุนการศึกษาจำนวน 100 ล้านวอนให้มูลนิธิ ChildFund Korea เพื่อช่วยเหลือนักเรียนที่มาจากครอบครัวที่รายได้น้อย เจโฮปทำการบริจาคเงินเนื่องจากเขาต้องการเข้าร่วมโครงการบริจาคต่างๆกับเหล่าแฟนๆในวันเกิดเขา หลังจากนั้นทางมูลนิธิก็ได้ทำการส่งทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือที่ถูกคัดเลือก

นอกจากนี้เจโฮปยังได้ทำการบริจาคเงินจำนวน 150 ล้านวอนตั้งแต่ปีที่แล้วในวันที่ 20 ธันวาคม 2018 ให้แก่มูลนิธิ ChildFund Korea ดังนั้นยอดบริจาครวมกว่า 250 ล้านวอนทำให้เจโฮปเป็นสมาชิกลำดับที่ 148 ของ Green Noble Club สำหรับสมาชิกที่ได้ทำการบริจาคเงินอย่างน้อย 100 ล้านวอน


——————————————————————————

- Hwang Hye-jin นักข่าวจาก Newsen รายงาน
- แปล: @agirlinthepark-ENG   Love Inside Out-Thai
- รูปใบประกาศนียบัตรจาก @rlatjrwlsbts

Comments

Popular posts from this blog

[รีวิว] US Stadium Tour @ Soldier Field, Chicago “สภาพอากาศที่เลวร้ายก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้”

[แปล] "A Conversation With BTS" at the Grammy Museum in LA

[แปล] ชูก้า (BTS) พูดถึงอคติอันไม่เป็นธรรมต่อแฟนคลับของไอดอล ในเบื้องหลังการไป UN