[รีวิว] US Stadium Tour @ Soldier Field, Chicago “สภาพอากาศที่เลวร้ายก็ทำอะไรพวกเราไม่ได้”

"เมื่อลมหนาวพัดมาที่เกาหลี ผมจะนึกถึงค่ำคืนนี้ที่ชิคาโก้อย่างแน่นอน"
- นัมจุน



เดือนพฤษภาคมก็เท่ากับเข้าฤดูร้อนเต็มตัวแล้ว เราไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจเลย ว่าจะต้องไปดูคอนเสิร์ต BTS ในสนามกีฬากลางแจ้งเกือบสามชั่วโมงแบบที่ต้องตัวสั่นกึกๆมือแทบชา ถ้าคอนเสิร์ต ณ ราชมังที่ไทยนั้นขึ้นชื่อเรื่องความร้อนอบอ้าว คอนเสิร์ตที่ Soldier Field ก็คือสิ่งตรงข้ามแบบสุดขั้ว

วันนั้นฝนตกปรอยๆในตัวเมืองชิคาโก้ทั้งวันโดยไม่มีแดดโผล่มาให้เห็นเลย เราก็ภาวนาขอให้ฝนหยุดตกสักที คืออากาศมันแย่จนเราที่แพลนออกมาเดินเล่นในเมืองก่อนคอนเริ่มเปลี่ยนใจนอนอยู่บ้านแทนอ

เอาจริงๆคือตื่นเช้ามาถ่ายรูปกับเหล่าอาร์มี่ที่หน้าน้ำพุ Buckingham Fountain แล้วไปหม่ำข้าวเช้าที่ Yolk ตรงใกล้ๆ Soldier Field คือกินเยอะมากกกกกก แล้วก็ไม่หมดหรอกนะตามรูป 5555 แล้วกะจะไปช็อปหาอัลบั้มบังทันที่ Target และ Barnes and Noble แต่เพราะฝนตกและอากาศหนาวเลยไปเตร่แค่ที่ Barnes and Noble แล้วนั่งรถไฟกลับบ้าน Airbnb ทันที กลับไปนอนยันถึงเวลาคอนเสิร์ตอ่ะ


แต่สุดท้ายไม่รู้ฝนฟ้าเป็นใจหรืออะไร ก่อนคอนเสิร์ตเริ่มฝนก็หยุดตกจริงๆ เมฆเริ่มหาย และมีแสงอาทิตย์ให้เห็นเป็นครั้งแรกของวัน บางทีปาฏิหาริย์ก็มีจริงนะ 

ตอนที่เดินเข้าไปในที่นั่งบนสเตเดี่ยมค่ะ เรากดได้บัตรตรง section 308 


เรื่องมีอยู่ว่าเรากดบัตรคอนวันแรกและมันคือสงครามที่โหดร้ายมาก เพราะตอนนั้นทุกคนนึกไม่ถึงว่าจะมีการเพิ่มรอบคอน ดังนั้น demand จึงเยอะกว่า supply มากกกกกกก เราใช้คอมสามเครื่อง (+ ให้แม่กับน้องช่วยกดอีกคนละเครื่อง) แต่เราใช้เวลารอคิวอยู่เกือบสองชมก็ไม่ได้กดสักที จนสุดท้ายเห็นมี่ในทวิตแนะนำว่าให้โทรไปซื้อกับระบบอัตโนมัติของ Ticketmaster เราจึงโทรไปและเลือก Best Available Seat ซึ่งก็เหลือแต่บัตรดอยนี่ละ

 

พอมีการเพิ่มรอบคอน ก็มีคนค่อยๆขายบัตรที่กดมาได้ เราก็ลังเลนะคะว่าจะซื้อที่นั่งใกล้ๆใหม่แล้วขายบัตรเดิมดีมั้ย แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจไม่ซื้อใหม่ค่ะ คอนนี้เป็นคอนสเตเดี่ยมของบังทันครั้งแรกของเรา และเราไปได้แค่วันเดียวเพราะวันที่สองไม่ว่าง ดังนั้นถ้าให้เลือก เราอยากไปเก็บบรรยากาศความอลังการของคอน อยากเห็นภาพรวมทั้งหมด เห็นทะเลมี่บอมเต็มๆค่ะ อีกอย่างเป็นเพราะเราตัวเล็กค่ะ ถ้าไปอยู่โซนกราวน์แล้วทุกคนยืนเราต้องโดนบังแน่นอน 

ถามว่าอากาศแย่ขนาดนี้แล้วทำให้บรรยากาศกร่อยมั้ยตอบได้เลยว่า “ไม่เลยสักนิด” เชื่อมั้ยว่ามันทำให้คอนเสิร์ตสนุกมากขึ้นไปอีก นึกถึงคนกว่าหกหมื่นคนที่อยู่ตรงนั้น ต้องทนกับความหนาวกลางแจ้งนานหลายชม.บางคนมาต่อแถวซื้อ merch แต่เช้า บางคนมาเตั้งแต่ซาวน์เช็ค (ส่วนคอนวันที่สองคือฝนตกทั้งคอน กราบใจอาร์มี่ที่ไปคอนวันที่สองมากๆ) แต่ไม่มีใครแสดงอาการหงุดหงิดให้เห็นเลย ทั้งคอนมีแต่พลังบวกที่ลอยฟุ้งอยู่ในอากาศ

เราว่าบังทันรู้สึกถึงความทุ่มเทและความรักตรงนี้จากคนดู เรารับรู้ได้ผ่านคำพูด สีหน้า ท่าทาง ว่าบังทันเป็นห่วงคนดูที่อยู่ตรงนั้นจริงๆ และรู้สึกได้เลยว่าทุกโชว์บังทันใส่เต็มมากขึ้น ใส่ใจเอ็นเทอร์เทนมากขึ้น ทำให้เรารู้สึกว่าเกือบสามขม.ที่อยู่ตรงนั้นมันสนุกและคุ้มค่าที่สุดจนลืมความหนาวไปเลย (มารู้สึกตัวอีกทีตอนเดินกลับหลังคอนจบ สั่นมากกกก)
____________________________________

คอนเสิร์ตสเตเดี่ยมของบังทัน คือความสนุกที่ก้าวข้ามไปอีกขั้นจริงๆ

*คอนเสิร์ตที่อเมริกาอนุญาติให้ถ่ายภาพด้วยมือถือได้ ภาพและวิดิโอทั้งหมดเป็นของเราเองถ่ายจาก iphone 8 ส่วน security ของสเตเดี่ยมที่นี่คือต้องใช้กระเป๋าใสๆเท่านั้นค่ะ กระเป๋าทึบทุกชนิตห้ามนำเข้าสเตเดี่ยม

เรามีโอกาศได้ไปคอนบังทันสองครั้งในรอบปีที่ผ่านมาค่ะ ครั้งแรกคือ Love Yourself Tour @ United Center, Chicago วันที่ 3 ตุลา 2018 อยากจะบอกว่า...คิดไม่ถึงมากๆว่าในระยะเวลาไม่ถึงปี บังทันและบิกฮิตจะสามารถทำคอนเสิร์ตที่อัพเกรดขึ้น ดีขึ้น อลังการขึ้น โปรขึ้น และสนุกขึ้นมากกกกกขนาดนี้ บังทันทั้งแสดง+เอนเทอร์เทนเก่งขึ้นมากมากมากมากกกกจริงๆ ถ้าคอนเสิร์ตครั้งที่แล้วทำให้เราประทับใจได้ คอนรอบนี้คือประทับใจเพิ่มขึ้น 100% ไปเลย

รอบที่แล้วเรายังพอดูออกว่าบางสเตจบังทันตั้งใจแสดงดีแบบคนที่ซ้อมมาดี บางสเตจยังมีความกังวลเล็กน้อยให้เห็นบ้าง แต่รอบนี้บังทันแสดงได้แบบสุดเหวี่ยง แบบสนุกจริงจังและเอ็นจอยไปกับโชว์จริงๆ นอกจากนั้นเพิร์ฟต่างๆ การเต้นการร้องการแรป การเล่นหูเล่นตา การเอ็นเทอร์เทนต่างๆดูโปร ดูขิว ลื่นไหล เป็นธรรมชาติขึ้นมาก ผ่านไปไม่ถึงปีแต่บังทันเก่งขึ้นมากๆทุกคนจริงๆ

คอนรอบที่แล้วบังทันเล่นที่ United Center (Chicago) เป็นอารีน่าความจุสองหมื่นกว่าที่นั่ง ละเราได้บัตรนั่งที่อยู่ใกล้เสตจที่ยื่นออกมา ก็คือเห็นหน้าตาอะไรของบังทันชัดมากกกกก แต่รอบนี้มาเล่นที่สเตเดี่ยมความจุหกหมื่นกว่าละเราดันได้บัตรดอยก็เลยเห็นหน้าตาบังทันไม่ชัดเลย แต่เชื่อมั้ยว่าถึงเห็นบังทันไม่ชัดแต่มันไม่ทำให้ความสนุกในคอนเสิร์ตเราลดลงไปเลยสักนิด ด้วยบรรยากาศ จำนวนคนดูหมาศาล ความไฮป์ของอาร์มี่ (ที่กรี้ด ชานท์ และร้องตามดังมากกก "ทุกเพลง") และยังไม่รวม Production ที่อลังการมาก (ปิดท้ายคอนเสิร์ตโดยพลุที่ยาวนานมากอะคิดดู) สิ่งเหล่านี้มันทำให้คอนเสิร์ตในสเตเดี่ยมสนุกมากกว่าคอนเสิร์ตในอารีน่าหลายเท่า
____________________________________

โมเม้นที่ประทับใจ

เจโฮป สำหรับเราคือ the best มากๆทั้งคอนเลย เพื่อนเราที่ไปคอนวันเดียวกันก็บอกว่าสำหรับเค้าเจโฮปเก่งที่สุดจริงๆ เป็นคนที่มีเอนเนอจี่ล้นทุกสเตจมากๆ การจัดระเบียบร่างกาย มูฟเม้นต่างๆ มันน่ามองมากๆ เราชอบเวลาโฮปฟรีสไตล์เพลงที่ไม่มี choreography เป็นพิเศษเพราะชอบมีอะไรเซอร์ไพร์มาให้ว้าวตลอดเลย เจโฮปเป็นคนที่มักไม่ทำท่าทางอะไรซ้ำๆ หรือจิกกล้องมุมเดิมๆ เลยจะทำให้การแสดงบนเวทีของเค้าในแต่ละครั้ง (ถึงแม้จะเล่นเพลงเดิมทุกรอบคอน) มันดูสดใหม่น่าตื่นตาตื่นใจทุกครั้ง การเล่นหูเล่นตาเวลากล้องจับก็พริ้วมาก ส่วนการร้องการแรปก็...เปะ ไม่มีหลุด ไม่มีที่ติ


จีมิน เป็นอีกคนที่เราหลงรักเพิ่มมากขึ้นจากที่ไปคอน จีมินน่ารักมากกกกก น้องดูมีความสุขกับคอนมากจริงๆ ดูแบบอิ่มเอิบกับบรรยากาศต่างๆ สเตจ Serendipity ของจีมนี่ออร่าความสุขมันพุ่งออกมาชัดเจน เราดูออกเลยว่าน้องมีความมั่นใจเพิ่มกว่าคอนคราวก่อนที่เราดูหลายเท่า ไม่ใช่จีมินคนเดิมที่เคร่งเครียดเพราะความตั้งใจกับสเตจตัวเอง แต่เป็นจีมินที่สามารถแสดงแล้วปลดปล่อยอารมณ์ได้อย่างเต็มที่ และเราประทับใจเวลาจีมพูดอังกฤษในคอนมากค่ะ ดูออกเลยว่าน้องตั้งใจใช้ภาษาอังกฤษเพราะเป็นห่วงใส่ใจแฟนๆที่ทนหนาวกัน ทั้งๆที่น้องไม่ถนัดภาษาอังกฤษแต่ก็ทั้งพูดทั้งทวิตก่อน/หลัง/ในคอนให้แฟนๆดูแลตัวเองดีๆอย่าเป็นหวัด เป็นนางฟ้าของวงและของอาร์มี่ที่แท้ทรู และผมดำเปิดเหม่งทรงนี้หล่อมาก ขอให้ไว้ทรงนี้ไปนานๆเลยนะ



จริงๆแล้วเราก็ประทับใจเมมเบอร์ทุกคนมากๆเลย แต่ประทับใจเจ้าจีมกับเจโฮปเป็นพิเศษ
  • ยุนกิมายเมน เราเซอร์ไพรซ์กับความขี้เล่นน่ารักที่แบบลืมร่างยุนกิคนสแว็กไปเลย เอาจริงๆคือนึกไม่ถึงว่ายุนกิจะเซอร์วิสความน่ารัก+ฮาเยอะขนาดนี้
  • เจ้ากุกเราประทับใจเสียงร้องของน้องมาก เราว่าน้องดีไซน์การร้องของตัวเองได้ sensitive และ expressive ขึ้นมากจากคราวก่อนที่เราได้ฟัง 
  • เจ้าแทสเตจ Singularity facial expression คือ the best of the best น้องแสดงสีหน้าได้สุดมาก ละเอียดเวอร์ๆค่ะ และอาร์มี่ก็กรี้ดให้กับทุกการแสดงอารมณ์ของเจ้าแทจริงๆ
  • นัมจุนยังเป็นคนที่หล่อที่สุดสำหรับเรา....เพราะเรานั่งไกลและเห็นหน้าทุกคนได้ไม่ชัดมาก เวลามองจากไกลๆ หุ่น ท่าทาง การเดิน บุคลิคต่างๆของนัมจุนดูดีและหล่อมากๆเลยค่ะ เราว่านัมจุนเอ็นเทอร์เทนในสเตจฟรีสไตล์ได้เก่งขึ้นด้วยค่ะ และ ment ของนัมจุนยังคงน่าประทับใจที่สุดอีกแล้ว
  • ส่วนพี่จิน...มันจะมีโมเม้นสั้นๆในสเตจ Epiphany ที่อยู่ๆอาร์มี่ทั้งคอนก็หยุดส่งเสียงและเงียบฟังจินก็ร้องแบบเบาๆ เป็นโมเม้นที่ทำเราขนลุกมากๆ อธิบายไม่ถูกแต่มันรู้สึก touch กับบรรยากาศและเสียงของพี่จินในโมเม้นนั้นมากๆ
พร็อป Production คอนเสิร์ตรอบนี้ก็อลังการน่าประทับใจ เราชอบฉากหลังของ Seesaw ลูกโป่งในสเตจ Serendipity และตอนที่จองกุกโหนสลิงเพลง Euphoria มาก

ส่วนเพลงที่เราชอบที่สุดคือ IDOL เราว่าเพลงนี้อาจทำได้ไม่ดีมากในชาร์ตเพลงต่างๆ แต่มันเป็นเพลงที่เหมาะกับคอนเสิร์ตสำหรับบังทันและอาร์มี่จริงๆ เทีบกับ Boy with Luv เราว่าความสนุกและเอเนอจี่ที่ได้จาก IDOL ชนะแบบกินขาดมากๆค่ะ เราชอบท่อนที่คนหลายหมื่นทั้งสเตเดี่ยมตะโกนพร้อมกันว่า YOU CAN'T STOP ME LOVING MYSELF!!! มากๆ เป็นอะไรที่ทรงพลังและขนลุกสุดๆ

Final ment ของทุกคน


____________________________________

อีกสิ่งที่ดีที่สุดในคอนบังทัน ก็คืออาร์มี่

อาร์มี่คือผู้ชมคอนเสิร์ตที่ไฮป์ที่สุดเท่าที่เราเคยเจอมาเลยค่ะ อาร์มี่ตื่นเต้นกับทุกสิ่งอย่าง กรี้ดเชียร์กับทุกอย่างที่เกิดขึ้น (แม้กระทั่งเมมเบอร์โผล่มาในเอ็มวี ตอนก่อนเริ่มคอน คือกรี้ดกันยังกะเมมเบอร์โผล่ขึ้นมาบนสเตจ 55) และอาร์มี่รักบังทันทุกคนจริงๆ สองรอบที่ไปดูคอนบังทันเราไม่รู้สึกถึงความไบแอสของคนดูเลย คือมันสัมผัสไม่ได้ว่าคนดูเชียร์ใครมากกว่าใครเพราะเมมเบอร์ทุกคนได้รับเสียงกรี้ดเท่าๆกัน ทุกสเตจมีพลังส่งมาจากคนดูตั้งแต่ดนตรีขึ้น เราไปอ่านจากรีวิวหลายๆคนก็พูดเหมือนกันว่าสิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดในคอน BTS ที่หาไม่ได้จากที่อื่นๆก็คือคนดูแบบอาร์มี่นี่ละค่ะ

และเราอยากจะบอกว่าอาร์มี่น่ารักมาก friendly มากๆ ทุกคนช่วยเหลือกัน พูดคุยทักทายแม้จะไม่รู้จักกัน เราเจออาร์มี่มาชวนคุยตอนอยู่บนรถไฟเพราะเราใส่เสื้อ BT21 และเค้าสังเกตุเห็น หรือคนที่พึ่งเจอกันในคอนเสิร์ตแล้วทักทายชวนคุยแล้วก็กรี้ดไปด้วยกัน และก็กลุ่มอาร์มี่ที่พากันเดินกลับจากสเตเดี่ยม คนที่มาถามทางไปสถานีรถไฟและเดินไปด้วยกัน(เพื่อความปลอดภัย) ความฮาก็คือพี่จินมาไลฟ์ตอนเราและอาร์มี่กลุ่มนึงยังรอรถไฟกันอยู่เลยค่ะ ถึงกับแซวกันว่าพี่จินใจร้าย...ตัวเองกลับโรงแรมไปไลฟ์อย่างสบาย แต่อาร์มี่ยังหาทางกลับบ้านไม่ถูกอยู่เลย  555 อะไรหลายๆอย่างเหล่านี้รวมกันแล้วมันทำให้คอนเสิร์ตคืนนั้นเป็นคืนที่มีความสุขและน่าจดจำจริงๆ


___________________________________

Comments

Popular posts from this blog

[แปล] "A Conversation With BTS" at the Grammy Museum in LA

[แปล] ชูก้า (BTS) พูดถึงอคติอันไม่เป็นธรรมต่อแฟนคลับของไอดอล ในเบื้องหลังการไป UN